ผีพราย

  • By admin
  • ธันวาคม 23, 2021
  • 0
  • 1034 Views

ผีพราย

อีกหนึ่งตำนานที่หลายๆคนมักจะเชื่อกันว่าสิ่งลี้ลับสิ่งนี้มีอยู่จริงนั่นก็คือ “ผีพราย” นั่นเอง ซึ่งคนโบราณเชื่อกันว่ากลุ่มผีประเภทนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นวิญญาณที่ล่องลอยและสิงสถิตอาศัยอยู่ในแหล่งน้ำมากกว่าบนบก ซึ่งก็มักจะมาปรากฏตัวในรูปแบบดวงวิญญาณขนาดเล็กที่มักจะให้ผู้ที่พบเห็นนั้น พบเจอในรูปแบบภูตผีพรายที่เป็นลักษณะของหญิงสาวใส่เสื้อผ้าชุดสีขาว บางครั้งก็มักจะมีดวงไฟเรืองแสงที่มักจะปรากฏตัวอยู่บริเวณริมคลองหรือแม่น้ำส่วนใหญ่ ซึ่งเวลาที่ผู้คนมักจะได้พบเจอนั้นก็จะเป็นช่วงเวลาเช้าตรู่ตอน 06:00 น. / 12.00 น. / 18:00 น. และ 24.00 น. นั่นเอง นอกจากนี้คนโบราณและชาวบ้านส่วนใหญ่นั้น ก็ยังเชื่อกันอีกว่าถ้าพูดผีพรายดวงวิญญาณตนไหน คิดที่จะจับเหยื่อแล้วล่ะก็ ร่างกายของผู้นั้นก็จะกลายเป็นร่างของภูติผีไปในทันที

ซึ่งผีประเภทนี้ส่วนใหญ่ก็มักจะเกิดจากเหตุการณ์ที่เสียชีวิตในแหล่งน้ำหรือบริเวณแม่น้ำลำคลองต่างๆ จนทำให้กลายเป็นวิญญาณเร่ร่อนที่ไร้ร่างกาย และสิงสถิตอยู่ในบริเวณแหล่งแม่น้ำนั่นเอง ซึ่งส่วนใหญ่นั้น ก็มักจะปรากฏลักษณะตัวตนของตนเองในรูปแบบที่เป็นผู้หญิงนางไม้ ที่จัดอยู่ในกลุ่มพวกพรายตะเคียน

พรายตานีอีกด้วยนั่นเอง ซึ่งความดุร้ายและความร้ายกาจของผีพรายประเภทนี้ ส่วนใหญ่ก็มักจะดลจิตดลใจให้ผู้ที่ชอบลงไปเล่นน้ำนั้นเกิดอาการเป็นตะคริว  เหมือนว่ากำลังถูกดึงขาลงไปในแหล่งน้ำที่ลึกที่สุดหรือที่เรียกว่าวังน้ำวนจนไม่สามารถที่จะพยายามขึ้นมาบนบกได้ และในที่สุดก็ทำให้จมน้ำตายแล้วเสียชีวิตในทันที

จึงได้เป็นที่พูดต่อๆกันมาของคนโบราณและชาวบ้านในสมัยก่อนๆนั้นว่า ช่วงเวลายามค่ำคืนไม่ควรเดินลงไปเล่นน้ำหรือบริเวณที่เป็นแหล่งน้ำเพียงคนเดียว เพราะไม่อย่างนั้น อาจจะถูกดวงวิญญาณภูติผีพรายกลุ่มผีประเภทนี้มาเอาชีวิตและกลายเป็นวิญญาณเร่ร่อนภายในน้ำเหมือนภูตผีพรายตัวอื่นๆได้ในที่สุด

 

 

 

 


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *