ผีตายโหง

  • By admin
  • มกราคม 26, 2021
  • 0
  • 2027 Views
ผีตายโหง

ผีตายโหง

ผีตายโหงขึ้นชื่อว่าเป็นผีที่มีความดุร้าย และโหดเหี่ยมมากที่สุดในกระบวนผีทั้งหลาย เหตุที่เป็นเช่นั้นก็เพราะว่า ผู้ที่ตายด้วยการเป็นผีตายโหงนั้น เป็นผู้ที่เข้าใจว่าตนเองยังไม่สมควรที่จะตาย แต่ต้องมาตายอาจเป็นเพราะอุบัติเหตุ หรือการถูกฆ่าให้ตายด้วยวิธีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นถูกยิง ถูกแทง หรือทำให้ตายด้วยวิธีอื่น ๆ

การตายในลักษณะดังกล่าวทำให้ผู้ตายเกิดความแค้น และเมื่อมีความแค้นก็ต้องมีการชำระ จะชะฃำระอย่างไรให้สาสมผีมันก็คิดได้อย่างเดียวได้แก่ ต้องมาหลอกหลอนให้ตายตกไปตามกัน ด้วยเหตุนี้มันจึงมาแก้แค้นด้วยการหลอกต่าง ๆ นานา และผู้คนต่างก็หวาดหวันกันไปทั่ว ดังเรื่องเล่าผีตายโหงต่อไปนี้

ผีตายโหง

นายวันเป็นวินมอไซต์รับจ้างหน้าปากซอย ทุกเย็นหลังเลิกงานประจำจากพนันงานรักษาความปลอดภัยกะเช้าก็จะมาเข้าวินเพื่อหารายได้เสริมจากการขับมอไซต์รับจ้าง ก่อนที่จะเข้าที่พักเพื่อรอไปรับงานจากเพื่อน รปภ. กะดึกที่จะส่งงานให้ในเวลา 06.00 น. ทุกวัน คืนนั้นนายวันหลังจากออกเวณ รปภ. ซึ่งเป็นงานประจำก็จะมาต่อคิวเพื่อหารายได้พิเศษ ยังหัวค่ำอยู่และมีผู้คนคึกคักมากว่าทุกวันที่ผ่านมา หรือว่าวันนี้เป็นวันเงินเดือนออก ทำให้ผู้คนมาจับจ่ายซื้อของกันมากหน้าหลายตา นายวันได้ผู้โดยสารให้ไปส่งที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งไม่ไกลจากวินเท่าไหร่ หลังจากที่ได้ตกลงราคากันเรียนร้อยแล้วนายวันก็ออกรถ ส่งผู้โดยสารเรียบร้อยนายวันมองดูนาฬิกาข้อมือเห็นว่ายังไม่ดึกเท่าไหร่ และตัวเองก็ยังไม่เหนื่องก็ขออีกสักเที่ยงสองเที่ยวแล้วค่อนกลับบ้าน คิดได้ดังนั้นน่ายวันก็บึงมอไซต์คู่ชีพเพื่อจะกลับไปต่อคิวเอาผู้โดสารอีกสักเที่ยวสองเที่ยวตามที่คิดไว้

 

แต่โชคไม่เข้าข้าง นายวันคงเผลอ ๆ ขับไปเสียงท้ายสิบล้อตายคาที่ เป็นการตายอย่างปัจจุบันทันด่วน ตายอยู่ไม่ทันได้รู้ตัว ไม่ได้ล่ำได้ลาใคร การตายลักษณะนี้เป็นการตายที่ชาวบ้านเรียกว่าตายโหง เช้าวันรุ่งขึ้นที่หน่วยงาน รปภ.ของนายวัน เพื่อนรปภ.นั่งรอแล้วรอเล่าให้นายวันมารับกะต่อ จนสายก็ยังไม่เห็นแม้แต่เงาของนายวัน จนเกือบเก้าโมงเช้า มีพนักงานรปภเดินมาหลังโรงงาน เพื่อนเห็นก็ร้องทักว่ากว่าจะมาได้นะมึง แล้วก็มีการส่งมอมงานกัน พนักงาน รปภ.ใหม่ที่มารับงานก็รับหน้าที่ต่อโดยไม่ได้โต้ตอบอะไร เพื่อนออกเวรไปแล้ว รปภ.คนใหม่ทำหน้าที่ต่อไปตลอดวัน แต่ไม่มีใครมารับงานกะดึก ทำให้รปภ.ใหม่ต้องอยู่ควงกะต่อจนถึงเช้า มีข่าวว่ามีผีตายโหงมาทำงานเป็น รปภ. เท่านั้นคนแถวนั้นก็อยู่ไม่เป็นสุข โดยเฉพาะคืนนั้นที่วินมอไซต์ก็มีเพื่อน ๆ ในวินได้ยินเสียงรถมอไซต์ของนายวันสตาร์ทเครื่องอยู่ทั้งคืน ไม่มีใครรู้ว่านายวันก็มาเข้าวินกันเขาด้วย ทั้ง ๆ ที่เมื่อวานได้ขับรถเสียบท้ายสิบล้อตายไปแล้ว…

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *