เรื่องเล่าที่เป็นตำนานในต่างประเทศ

  • By admin
  • มกราคม 19, 2021
  • 0
  • 1233 Views

เรื่องเล่าที่เป็นตำนานในต่างประเทศ

เรื่องเล่าที่เป็นตำนานของต่างประเทศเป็นเรื่องเล่าที่มีผู้เล่าขานกันมานาน และได้ถูกนำมาเล่าถ่ายทอดกันนานมากถ้าจะนับก็ได้หลายร้อยปีบางเรื่องอาจเป็นเรื่องที่เหนือธรรมชาติและอาจคิดว่าเป็นไปไม่ได้ แต่เชื่อเถอะว่ามันเคยเกิดขึ้นจริง แต่บางเรื่องก็เป็นแค่เรื่องเล่าเท่านั้นซึ่งไม่อาจพิสูจน์ได้ว่าจะจริงหรือไม่ เพราะก็ยังไม่เคยมีใครพบเห็นหรือได้สัมผัสมาก่อนเพียงแต่เล่าต่อ ๆ กันมาเท่านั้น ลองอ่านกันเองนะวันนี้นำมาให้หลายเรื่อง ติดตามกันได้เลย

Freddy Krueger เป็นปีศาจที่ถูกไหม้ไฟทั้งตัว ลักษณะอัปลักษณ์รูปร่างน่าเกลียดน่ากลัว สวมใส่เสื้อผ้าสีแดงลายสีดำ มีหมวกขอทานอยู่บนหัว มือเป็นกรงเล็บยาวและแหลมคม แต่จะมีอารมณ์ขันเป็นประจำ ไม่ชอบเห็นผู้อื่นมีความสุข ความสามารถพิเศษของมันได้แก่จะเข้าไปในความฝันของใครก็ได้ แล้วก็จะหลอกหลอนให้กลัวสุดท้ายก็จะฆ่าผู้ฝันนั้นให้ตายและจะหนีไม่พ้นซึ่งก็คือจะไม่มีโอกาสตื่นขึ้นมาได้อีกเลย วิธีที่ขะป้องกันมันได้ก็คือต้องพยายามฝืนไม่ให้หลับเพื่อจะได้ไม่ต้องฝัน

เฟรดดี้เป็นปีศาจที่มีประวัติที่ไม่มีใครทราบ เพียงแต่รู้ว่าเขาต้องตายเพราะโดนเผาทั้งเป็น และได้กลับมาเกิดใหม่เป็นปีศาจร้ายที่ผู้คนทั้งหลานเกรงกลัว โดยเฉพาะคนอเมริกันจนมีผู้กำกับภาพยนตร์นำไปสร้างเป็นหนังเขย่าขวัญทำเงินไปทั่วโลก โดยเฉพาะผู้กำกับอย่างนานเวส คราเวน ที่เขาได้นำเรื่องของเฟรดดี้ไปสร้างเป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกันไวรัสชนิดหนึ่งที่คนไทยรู้จักดีได้แก่โรงไหลตาย ซึ่งเป็นโรคลึกลับที่ยังหาสมมุติฐานไม่เจอ และถ้าเกิดขึ้นกับใครแล้วจะต้องตายทุกราย เป็นโรคที่น่ากลัวและมักจะเกิดกับผู้ที่นอนหลับเท่านั้น ซึ่งจะหลับยาวไปโดยไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลยเป็นโรคประหลาดที่เกิดขึ้นในสังคมอเมริกัน เมื่อประมาณปี ค.ศ. 1970 เป็นโรคที่เกิดกับคนอพยพชาวกัมพูชาที่ลี้ภัยมายังสหรัฐอเมริกา โดยหนังสือพิมพ์รายวันในยุคนั้นได้ตีพิมพ์กันอย่างคลึกโคลม จนทำให้ผู้อพยพชาวกัมพูชาต้องปฏิเสธการนอนหลับเพราะกลัวว่าถ้านอนหลับแล้วจะไม่มีวันตื่นขึ้นมาอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ก็ออกมาปฏิเสธว่าเป็นโรคประหลาดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเช่นกัน และสาเหตุของโรคยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไรกันแน่ ทั้ง ๆ ที่ผู้มีอาการก่อนนอนก็ยังเป็นคนที่แข็งแรงและเป็นคนหนุ่มอายุระหว่าง 15-57 ปี ที่สำคัญไม่มีอาการใด ๆ หรือเป็นคนป่วยให้เห็นมาก่อนทั้งสิ้น

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *