เนโกะมาตะ แมวผีญี่ปุ่น

  • By admin
  • ธันวาคม 30, 2020
  • 0
  • 1409 Views
เนโกะมาตะ แมวผีญี่ปุ่น

เนโกะมาตะ แมวผีญี่ปุ่น

 

                     มีเรื่องราวสุดหลอนเกี่ยวกับแมวของประเทศญี่ปุ่นเรื่องหนึ่ง ที่เล่ากันว่า หากแมวนั้นมีอายุที่ยืนยาวและมีอายุมากขึ้น  แมวนั้นจะสั่งสมตะบะเอาไว้มาก จนเป็นที่หมายปองของวิญญาณชั่วร้ายที่จะเข้าครอบงำ กลายเป็น บาเกเนโกะ  แต่ไม่ใช่เพียงแค่นั้นน่ะสิ  เพราะถ้าหากวิญญาณชั่วร้ายนั้นได้ใช้ร่างของเจ้าแมวนั้นไปนาน ๆ เข้า จาก บาเกเนโกะ ก็จะกลายเป็น เนโกะมาตะ ไปในที่สุด

                   ซึ่งเนโกะมาตะนั้นก็คือ  แมวที่กลายร่างเป็นผีหรือปีศาจไปแล้วโดยสมบูรณ์แบบ ทั้งร่างกายและจิตใจรวมถึงความคิดโดยที่ร่างกายของแมวที่กลายเป็น เนโกะมาตะ จะตัวใหญ่ขึ้นถึง 1 เมตร  เดินด้วยสองขาลักษณะคล้ายคน แต่หลังโก้งโค้ง  พร้อมกับมีหาง 2 หาง ที่งอกออกมา เปรียบเสมือนการมี 2 ร่าง ในร่างเดียว 

 

 

                 ความสยองขวัญของเนโกะมาตะนั้นน่ากลัวยิ่งนัก  ถ้าเจ้าของแมวที่ไม่รู้ว่าแมวของตนนั้นได้ถูกวิญญาณชั่วร้ายเข้าสิงจนกลายเป็นแมวผีเฮี้ยน อาจจะต้องกลายเป็นอาหารของแมวสุดที่รักได้ในที่สุดหรือแม้แต่ศพที่ตายไปแล้ว  ถ้าหากแมวผี เนโกะมาตะ นี้ ได้เดินข้ามศพนั้นแล้วล่ะก็  ศพนั้นจะกลับฟื้นคืนชีพขึ้นมา แต่ไม่ได้ฟื้นขึ้นมามีชีวิตใหม่กรอกนะ  หากแต่จะกลายเป็นศพที่ถูกแมวผี ควบคุมให้มีความดุร้าย น่ากลัว มีความเฮี้ยนสยองขวัญ นั่นเอง

                อีกตำนานหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั่นก็คือเคยมี เนโกะมาตะ ได้กลายเป็นปีศาจที่มีพลังอำนาจ จนสามารถแปลงกายเป็นอะไรก็ได้ ได้แปลงกายตนเองให้เป็นหญิงสาวสวย เพื่อได้อยู่กินกับเจ้าของที่ตนเองแอบหลงรัก มานานด้วยตำนานและเรื่องเล่าดังกล่าว  ชาวญี่ปุ่นโบราณจึงมีความเชื่อว่า เมื่อแมวอันเป็นที่รักมีอายุมากขึ้น จะต้องทำการตัดหางให้สั้นลง  เพื่อป้องกันไม่ให้แมวของตนเองนั้น ต้องกลายเป็นแมวผีเฮี้ยนที่สร้างความสยดสยอง ให้กับตนเองและครอบครัว

 

เนโกะมาตะ แมวผีญี่ปุ่น

 

               ซึ่งแมวที่จะกลายเป็นเนโกะมาตะนั้น  อายุที่เริ่มเข้าสู่ความเสี่ยงที่จะเป็น เนโกะมาตะ ได้นั้น คือแมวที่มีอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป จนถึงอายุ 13 ปีแต่ถ้าเป็นแมวที่ถูกทารุณกรรมจากฝีมือของมนุษย์จนสะสมความแค้นและความเจ็บปวดเอาไว้มาก ๆ ก็จะสามารถกลายเป็น เนโกะมาตะ เมื่อใดก็ได้

               ในปัจจุบันนี้ความเชื่อเรื่องการตัดหางน้องแมวอาจจะหมดไปแล้ว   แต่ความเชื่อเรื่องแมวผีเฮี้ยนยังเล่าขานจนถึงปัจจุบัน  อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่คนญี่ปุ่นรักแมวมาก ไม่มีใครกล้าทารุณกรรมแมวเลย

 

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *